วิธี ปรับโช๊ค tein

วิธี ปรับโช๊ค tein – โช๊คอัพหรือสปริงรถยนต์ หลากหลายประเภท ต่างกันอย่างไร โช๊ค DOBINSONS เป็นสปริงนำเข้า จากออสเตรเลีย ข้อสปริงที่มี ขนาดใหญ่แข็งแรง ทั้งม้วนสปริงยังมีความถี่ล้นหลาม สามารถซับแรงกระแทกรวม ทั้งเก็บรอยต่อถนนหนทาง ได้ดียิ่งไปกว่าเดิม เหมาะสมกับรถ ที่อยากได้ลดปริมาณการโยกตัว ของรถยนต์ที่มีน้ำหนักมากมายก่ายกอง หรือควรต้องบรรทุก สัมภาระอยู่บ่อย ๆ

 

วิธี ปรับโช๊ค tein ค่าความนิ่ม – แข็ง ของโช๊คอัพ TEIN
หลายคนยังไม่เข้าใจ และมีคำถามเข้ามาเยอะ มากเกี่ยวกับการ วิธีปรับโช๊ค tein ค่าความนิ่ม – แข็ง ของโช๊คอัพ TEIN ว่าสามารถปรับได้กี่ระดับ และวิธีปรับที่ถูกต้องทำอย่างไร
– โช๊คอัพของ TEIN ไม่ว่าจะเป็นรุ่นเก่า หรือรุ่นใหม่สามารถปรับ ค่าความนิ่ม – แข็งได้แค่ 16 ระดับเท่านั้นนะ หัวปรับมันอาจจะหมุนไปได้ถึง 30 แต่มันจะทำงานได้แค่ 16 ระดับเท่านั้นครับ เกินกว่านั้นจะ ไม่มีค่าเปลี่ยนแปลง เพิ่มเติม
– แล้ววิธีปรับที่ ถูกต้องทำอย่างไร สามารถปรับได้ง่าย ๆ โดยการหมุนหัวปรับ ตามเข็มนาฬิกา (หมุนเข้า) จนสุด นั่นคือเบอร์ 0 ครับ ตำแหน่งที่แข็งสุด ส่วนการหมุนทวนเข็มนาฬิกา (หมุนออก) จะเป็นการปรับค่า ไปทางนิ่มขึ้น จะไล่ไปทีละเบอร์ จนถึงเบอร์ 16 คือค่าที่นิ่มที่สุด
– หน้าหลังต้อง ปรับเท่ากันไหม ทางเราแนะนำ ว่าให้ปรับหน้า 8 หลัง 8 ก่อนครับแล้วจูน เอาตามความรู้สึก รถแต่ละคัน เจ้าของแต่ละ คนชอบไม่ เหมือนกัน ปรับตามความรู้สึก ที่เราชอบดีที่สุด

ความเร็วแล้วก็ยังมีโช๊คอัพ Fox2.0LSC แบบชุดข้างหลังซึม

ซับแทงค์ปรับได้ 10 ระดับ ให้ได้เลือกซื้อกันอีกด้วย 3.IRONMAN 4×4 ผลิตด้วยเครื่องใช้ไม้สอยที่ดกกว่า การเชื่อมที่แข็งแรง ขั้นตอนการผลิตที่ล้ำยุค ผลเป็น องค์ประกอบที่เหนือชั้น ไม่มีโช๊คตัวไหนมา เปรียบเทียบได้ แล้วหลังจากนั้น ก็ยังมีโช๊คอัพ Ironman foamcellPro รุ่นท็อป ที่มีลักษณะพิเศษ แล้วหลังจากนั้นก็ มีขนาดใหญ่เยอะมาก 4.OVERLAND โช๊คอัพจากญี่ปุ่น เป็นระบบ Monotube ถึงแม้ว่าจะมีลักษณะ พิเศษเป็นข้างหน้าจะเป็น สตรัทปรับเกียว สามารถเลื่อนเนื้อ ความสูงต่ำได้ แล้วก็ยังสามารถรีวาวล์ใหม่ได้ยิ่งไป กว่านั้นยังมีโช๊คอัพ Overland Raccoon Jump Plus ให้ได้เลือกซื้อ กันอีกด้วย 5.OZY โช๊คอัพ OzyMonotube ปรับได้ 24 ระดับ สามารถปรับความอ่อนนุ่ม-หนึบได้ และ โช๊คอัพ Ozymono Monotube ครึ่งเดียวแก๊สครึ่งน้ำมัน ลูกสูบผู้เดียวขนาดใหญ่ จะแยกห้องก๊าสกับ ห้องอาบน้ำมันได้อย่าง แจ่มแจ้ง และจากนั้นก็ ยังมีโช๊คอัพ Ozymono ในราคาย่อมเยาให้ได้ เลือกซื้ออีกด้วย 6.PROFENDER โช๊คอัพแบรนด์ไทย จัดจำหน่ายในไทย แล้วก็ ส่งออกต่างแดน มีหลายรุ่นแต่จะย้ำหลัก ๆ เป็นระบบ Monotube กับ ระบบ Twintube โช๊คอัพดีมีคุณภาพ หาเหมาะ JEK SUSPENSIONเรามีโช๊คอัพ แล้วก็ สปริง ที่สามารถตอบปัญหา ให้ลูกค้าหลายแบรนด์ หลายรุ่น ขึ้นกับสิ่งที่สำคัญของลูกค้า บริการด้วยวัสดุล้ำสมัย และก็ ตามมาตรฐาน พร้อมกรุ๊ปช่างที่มี ความเชี่ยวชาญเฉพาะ ด้านวิธีปรับที่ถูกต้องเลย
1.หมุนหัวปรับตามเข็ม (หมุนไปทางขวา) ให้สุดอันนั้นเป็นเบอร์ 0 (แข็งที่สุด)
2.หมุนหัวปรับทวนเข็ม 8 คลิก (หมุนไปทางซ้าย) อันนั้นคือเบอร์ 8 (กึ่งกลาง standard setting) ปรับหน้า-หลังให้เสมอกันแล้วทดลองขับมอง
3.ข้อนี้ปรับตามความรู้สึกของเจ้าของรถยนต์ แข็งไป/นุ่มไปให้ปรับขึ้น/ลงทีละ 2 คลิก (ขวา=แข็ง ซ้าย=นุ่ม) ถ้าเกิดมีความรู้สึกว่าแข็ง/นุ่มไปให้ถอยลงมา

1 คลิกหัวคลิกจะปรับได้ประมาณ 21-24 คลิก แม้กระนั้นบอกไว้ได้เลยว่าไม่ต่างระหว่างเบอร์ 16-24 นั้นไม่มี เพราะฉนั้นให้หยุดที่เบอร์ 16 ขอรับความรู้สึกว่ากระดอนมาก ๆ อาจจะเกิดได้จากการปรับ ความหนืดของโช้คอ่อน ไปไม่อาจจะดึงแรงถีบของ สปริงได้โดยเฉพาะอย่างยิ่ง typeHA ที่ติดมากับค่า k สปริงที่ข้อนข้างแข็ง ข้อคิดเตือนใจก้อคือว่าการปรับนุ่มไม่ได้ ทำให้นุ่มเสมอไปนะครับ โรงงานถึงได้ชี้แนะ ให้เริ่มจากตรงกลาง ( เบอร์ 8 ) ก่อนทุกหน กรรมวิธีปรับค่าความนุ่ม – แข็ง ของโช๊คอัพ TEINหลายคนยังไม่เข้าใจ และก็มีปริศนาเข้ามามาก ไม่น้อยเลยทีเดียวเกี่ยว กับการปรับค่าความนุ่ม – แข็ง ของโช๊คอัพ TEIN ว่าสามารถปรับได้กี่ระดับ และก็ วิธีปรับโช๊ค tein profender ดีไหม profender monotube ปรับ 8 วิธีปรับที่ถูกทำยังไง
– โช๊คอัพของ TEIN ไม่ว่าจะเป็นรุ่นเก่า หรือแบบใหม่สามารถปรับ ค่าความนุ่ม – แข็งได้แค่ 16 ระดับเท่านั้น หัวปรับมันบางที อาจจะหมุนไปได้ถึง 30 แต่มันจะทำงานได้แค่ 16 ระดับเพียงแค่นั้น เกินกว่านั้นจะไม่มี ค่าเปลี่ยนเพิ่มขอรับ
– แล้วแนวทางปรับที่ ถูกต้องทำเช่นไร สามารถปรับได้ง่าย ๆ โดยการหมุนหัวปรับตามเข็มนาฬิกา (หมุนเข้า) จนกระทั่งสุด โน่นคือเบอร์ 0 ขอรับ ตำแหน่งที่แข็งสุด ส่วนการหมุนทวนเข็มนาฬิกา (หมุนออก) จะเป็นการปรับค่าไปทางนุ่มขึ้น จะไล่ไปทีละเบอร์จนกระทั่งเบอร์ 16 เป็นค่าที่นิ่มที่สุด
– หน้าหลัง วิธีปรับโช๊ค tein profender ดีไหม profender monotube ปรับ 8 จำเป็นต้องปรับเสมอกันไหม ทางเราแนะนำว่าให้ปรับหน้า 8 ข้างหลัง 8 ก่อนครับผมแล้วจูน

กลับสู่หน้าหลัก – greatnewtoys